Trạm biến áp giữ vai trò rất quan trọng đối với hệ thống kiểm soát năng lượng. Chính vì vậy, việc lắp đặt trạm biến áp được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Vậy giá lắp đặt trạm biến áp bao nhiêu tiền? Đây chắc chắn là điều mà nhiều khách hàng vô cùng quan tâm. Do đó những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn hãy đừng vội bỏ qua nhé.

C:\Users\hp\Desktop\tram-bien-ap-treo.jpg

Trạm biến áp là gì?

Trạm biến áp là gì? Nếu bạn không phải là dân trong nghề, chắc chắn sẽ vô cùng xa lạ khi nói đến thiết bị này. Do đó, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về Trạm biến áp.

  • Trạm biến áp hay còn được gọi với nhiều cái tên khác như trạm biến thế hay trạm điện. Nó là một thiết bị điện tĩnh có chức năng chính là truyền tải năng lượng hoặc tín hiệu điện xung quanh chiều giữa các mạch. Chính vì vậy, nó được xem là bộ phận không thể thiếu trong hệ thống cung cấp điện. 
  • Cấu tạo của trạm biến thế gồm có nhiều thành phần khác nhau. Ngoài máy biến áp còn có hệ thống thanh cái, hệ thống điện tự dùng… Tùy vào mỗi bộ phận sẽ giữ những nhiệm vụ riêng khác nhau.

Hiện nay trạm biến áp được lắp đặt rất nhiều tại các khu công nghiệp, nhà máy hay tòa nhà cao tầng… Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả sử dụng, bạn cần tìm hiểu và chọn mua loại trạm điện áp phù hợp với công suất, mặt bằng nhà xưởng, nhà máy…

Tại sao nên lắp đặt trạm biến áp?

Lắp đặt trạm biến thế mang đến rất nhiều ưu điểm cho người sử dụng. Sau đây là những lý do, bạn nên lắp đặt thiết bị này.

  • Trạm biến áp có khả năng biến đổi điện năng từ cấp điện áp này sang cấp điện áp khác. Nhờ đó truyền tải công suất lớn đến nơi tiêu thụ.
  • Không những vậy, trạm biến áp còn cung cấp điện năng cho sinh hoạt và sản xuất. Đồng thời còn có chức năng quan trọng, trong việc biến đổi nguồn điện năng sao cho phù hợp nhất với hệ thống điện.
  • Trạm biến áp còn là nơi để lắp đặt các máy biến áp hay các thiết bị phân phối điện khác. Nhờ đó tạo nên một hệ thống truyền tải điện năng hoàn chỉnh.
C:\Users\hp\Desktop\tram-bien-áp.jpg

Báo giá lắp đặt trạm biến áp mới nhất bạn nên biết

Đóng vai trò quan trọng trong hệ thống kiểm soát năng lượng nên trạm biến áp không thể thiếu trong các công trình. Vậy giá lắp đặt trạm biến áp hiện nay có đắt lắm không? Nếu đơn vị bạn có nhu cầu lắp đặt thiết bị này, hãy đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé.

  • Giá thi công trạm biến áp phụ thuộc vào loại vào loại trạm biến áp 100Kva, 250Kva hay 1500Kva-3000Kva… bạn chọn.
  • Giá lắp đặt trạm biến áp còn phụ thuộc vào thời điểm bạn sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó còn phải kể đến đường dây không hay đường cáp ngầm.
  • Địa hình thi công cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí lắp đặt trạm biến áp nữa nhé.

Ngoài ra lắp đặt trạm biến áp bao nhiêu tiền, còn phụ thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ bạn lựa chọn. Do đó để yên tâm khi thanh toán, bạn nên liên hệ với đơn vị thi công nhé.

Lời kết

Lắp đặt, thi công trạm biến áp là một trong những hạng mục không thể thiếu trong hệ thống điện các công trình như nhà máy, khu công nghiệp hiện nay. Tùy vào mục đích sử dụng, chúng ta sẽ chọn các trạm biến thế có công suất phù hợp. Vậy giá lắp đặt trạm biến áp có đắt lắm không? Nếu bạn lo lắng về chi phí thanh toán, hãy đừng bỏ qua bài viết chúng tôi chia sẻ ở trên. Hoặc liên hệ ngay với Max Electric VN để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.